"Core banking - nền tảng để Vietbank phát triển kết nối, vận hành thông minh"

 Ông Nguyễn Thanh Nhung - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) nói như thế khi đề cập đến công nghệ số, số hóa đang đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của các ngân hàng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng hiện đại của khách hàng

- PV: Vietbank vừa công bố triển khai thành công hệ thống Core banking mới, gắn liền nền tảng công nghệ hiện đại, có khả năng hỗ trợ khách hàng và đối tác tiếp tục phát triển các giải pháp mới dựa trên nền tảng cơ bản. Ông có thể chia sẻ cụ thể về dự án này?

- Ông Nguyễn Thanh Nhung: Dự án Core banking của Vietbank không đơn thuần là một hệ thống Core mang tính chất kế toán mà nó bao gồm rất nhiều phân hệ được tích hợp vào. Qua đó, tất cả các nền tảng công nghệ, các mảng nghiệp vụ khác được đưa vào tạo thành một hệ thống lớn, giúp cho bộ máy quản trị điều hành nội bộ của ngân hàng được tốt hơn, đầy đủ hơn. Đối với người dùng cuối cùng, người ta nhìn thấy đó là sự tích hợp xuyên suốt của những hệ thống công nghệ được gắn kết với nhau, đó là:

-       Sự kết nối

-       Vận hành thông minh

-       Dễ dàng áp dụng công nghệ mới vào hoạt động ngân hàng

-       Ngân hàng di động

Thứ hai là về hệ thống Kondor giúp cho bộ phận quản lý nguồn vốn thực hiện các giao dịch, quản lý và tương tác với các đối tác trong và ngoài nước. Hệ thống này hiện nay được một vài ngân hàng lớn đang sử dụng.

Về công nghệ phục vụ trực tiếp khách hàng là người dùng cuối cùng, Vietbank mua 2 hệ thống bao gồm Digital Channel và Corporate Chanel, giúp cho ngân hàng phục vụ tốt nhất khách hàng cá nhân trên kênh điện tử và khách hàng doanh nghiệp. Hệ thống công nghệ Vietbank đầu tư tương đối đầy đủ, toàn diện để phục vụ chiến lược lâu dài của ngân hàng.

 

 Ông Nguyễn Thanh Nhung - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank)

- Vậy các điểm then chốt quyết định sự thành công của một dự án chiến lược là gì?

- Sau hơn hai năm triển khai, đến nay, Vietbank đã hoàn tất và chính thức đưa vào vận hành hệ thống Core banking mới. Đây được xem là một bước tiến dài trong tiến trình phát triển của ngân hàng, minh chứng cho sự quyết tâm của Hội đồng Quản trị và Ban Lãnh đạo của Vietbank, chúng tôi đã tập trung mọi nguồn lực và tài chính để phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài.

Tầm nhìn và định hướng nhất quán của lãnh đạo Vietbank là tập trung phân bổ nguồn lực để triển khai mạnh mẽ theo tốc độ thay đổi công nghệ và nhu cầu của khách hàng.

Vừa qua, đội ngũ nhân sự giàu năng lực Vietbank đã nỗ lực triển khai 3 đợt kiểm tra và chạy thử song song hai hệ thống Core. Cả 3 đợt, cán bộ nhân viên ngân hàng làm việc vất vả, có nhiều tuần làm việc liên tục không kể ngày đêm nhưng vì sự thành công của dự án, vì khách hàng và sự phát triển của Vietbank, đến nay chúng tôi thực sự rất tự hào về đội ngũ của mình.

 

Dự án Core banking mới sẽ giúp cho khách hàng của Vietbank thụ hưởng nhiều tiện ích

- Hệ thống Core banking với nền tảng công nghệ hiện đại sẽ mang đến sự thay đổi lớn cho khách hàng?

- Khi đi vào vận hành chính thức, hệ thống Core banking mới sẽ là nền tảng để Vietbank phát triển các sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ hiện đại mang đến tiện ích cao nhất cho khách hàng. Về phía ngân hàng, hệ thống sẽ giúp cho việc quản trị rủi ro được tốt hơn.

- Xin cảm ơn ông.

Theo Người Lao động