NGÀY THỨ 7 XANH - KHỞI ĐỘNG CHIẾN DỊCH 5S TẠI VIETBANK

Hôm nay, ngày 29/09/2018,Vietbank đã tổ chức “Ngày thứ 7 xanh”– một hoạt động nội bộ nằm trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch dài hạn 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc và sẵn sàng) nhằm hướng đến mục tiêu tạo không gian xanh, sạch, môi trường làm việc an toàn, khoa học và hiệu quả giúp cải thiện năng suất lao động. Chiến dịch 5S sẽ được triển khai nhiều giai đoạn, trong đó, hoạt động “Ngày thứ Bảy xanh” là bước đầu tiên nhằm khuấy động và nâng cao tinh thần, ý thức tìm hiểu và thực hành căn bản các khái niệm 5S.

CBNV Vietbank háo hức tham gia Ngày thứ 7 xanh

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của chương trình, ông Hồ Phan Hải Triều – Phó Tổng Giám đốc Vietbank nhận định: “Thực tế khi chúng ta thực hiện thành công chiến dịch 5S sẽ mang lại rất nhiều thay đổi tích cực như: nơi làm việc trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn, kết quả có thể nhìn thấy ngay với tất cả mọi người, việc chấp hành kỷ luật sẽ tốt hơn, các thao tác xử lý công việc trong hoạt động văn phòng sẽ trở nên dễ dàng và an toàn, tránh được những lãng phí không cần thiết, năng suất công việc sẽ được cải thiện hơn. Đồng thời, từ các hoạt động 5S như Ngày thứ Bảy xanh sẽ nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng giữa các anh chị em Vietbankers, qua đó mọi người sẽ làm việc với thái độ tích cực và trách nhiệm hơn với công việc”.    

Ông Hồ Phan Hải Triều – Phó Tổng Giám Đốc Vietbank phát biểu phát động “Ngày thứ 7 xanh”

Theo đó, hoạt động đầu tiên là CBNV Vietbank tiến hành dọn dẹp, vệ sinh bàn làm việc cá nhân và các khu vực sinh hoạt chung của đơn vị như: khu vực lưu trữ hồ sơ, văn phòng phẩm, khu vực máy móc sử dụng chung...

BTC trao các vật dụng, công cụ vệ sinh cho các phòng ban

Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, công cụ vệ sinh cần thiết hỗ trợ CBNV hoàn thành việc dọn dẹp nhanh chóng và hiệu quả, Ban Tổ Chức (BTC) “Ngày thứ 7 xanh” còn triển khai hoạt động thứ 2 rất vui nhộn, đó là cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc xanh công sở”. Theo đó, BTC chụp hình ngẫu nhiên những khoảnh khắc “đẹp, ấn tượng” của các cá nhân cũng như tập thể các đơn vị trong quá trình dọn dẹp.

 CBNV Vietbank vui vẻ tham gia dọn dẹp, vệ sinh khu vực làm việc trong Ngày thứ 7 xanh

Cuối chương trình, BTC đã tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện 5S của các đơn vị và tiến hành bình chọn những bức hình ấn tượng nhất. Và những giải thưởng hấp dẫn cho hoạt động này đã thuộc về: Trung tâm Phát triển Nguồn nhân lực (Giải Nhất); Khối Công nghệ Thông tin (Giải Nhì); Trung tâm Dịch vụ Nội Bộ (Giải Nhì); Trung tâm Ngân hàng số - Trung tâm Thẻ (Giải Khuyến khích); Khối Quản lý rủi ro (Giải Khuyến khích) và Khối Vận hành (Giải Khuyến khích).

Các đơn vị đạt giải thưởng hấp dẫn của Ngày thứ 7 xanh

Tiếp ngay sau hoạt động này, Vietbank sẽ triển khai tiếp các nội dung 5S như: tổ chức các lớp đào tạo bài bản các tiêu chuẩn 5S trên toàn hàng, ban hành nội dung bộ tiêu chuẩn đánh giá và triển khai đánh giá để áp dụng thực tế 5S vào công sở Vietbank để tạo ra một không gian làm việc xanh, sạch và đẹp.