GIAO LƯU TRỰC TUYẾN VỚI CÁC TUYỂN THỦ U23 VIỆT NAM

Ba tuyển thủ tham gia giao lưu gồm đội trưởng Lương Xuân Trường, trung vệ Bùi Tiến Dũng, và hậu vệ Vũ Văn Thanh.

Buổi giao lưu trực tuyến đã diễn ra tại Hội trường lầu 2, tòa nhà Báo Người Lao Động, 123 Võ Văn Tần (Q.3, TP HCM) vào lúc 10 giờ ngày 3-2.

Bạn cảm nhận về người hâm mộ ở TP HCM so vói Hà Nội?

- Trở về đến Hà Nội, bầu không khí tương đối lạnh dù lòng người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt. Vào đến TP HCM, thời tiết thuận lợi hơn, chúng tôi vui và tự hào khi được người hâm mộ phía Nam chào đón.

. Để trở thành một cầu thủ tốt, một tập thể đoàn kết, theo tiền vệ Xuân Trường phải làm gì?

Tập thể ấy phải biết mục tiêu của mình là gì, phải làm gì để đạt được mục tiêu, trong đó, tinh thần đoàn kết là vô cùng quan trọng. Động tác xới tuyết của các cầu thủ trong đội, tạo điều kiện cho Quang Hải thực hiện tốt nhất cú sút phạt ở trận chung kết gặp Uzbekistan đã thể hiện rõ sự đoàn kết, nhất trí, đồng tâm hiệp lực của tập thể U23 quốc gia.

Bằng cách nào mà Xuân Trường nói tiếng Anh lưu loát? Cư dân mạng đang truyền nhau những hình ảnh chế về đôi mắt "đặc biệt" của anh, Xuân Trường có cảm nghĩ ra sao?

Tiếng Anh của Trường chưa phải giỏi lắm, chỉ đủ để giao tiếp và tiếp thu tốt khi trao đổi với các cầu thủ nước ngoài hoặc trọng tài ngoại. Còn về đôi mắt (cười), Trường không cảm thấy gì đặc biệt, vẫn nhìn mọi người rất tốt.

Đúng là hai năm qua thực sự là quãng thời gian hết sức khó khăn của bản thân Trường. Tại K-League, Trường ít khi được ra sân thi đấu nhưng chắc chắn Trường cũng đã học hỏi được khá nhiều điều và thể hiện trong những lần khoác áo tuyển U23 và tuyển quốc gia. Chắc chắn, nếu có được những lời mời từ các nền bóng đá hiện đại, Trường sẽ không bỏ qua cơ hội để tiến thân trong sự nghiệp. Trước mắt, Trường sẽ trở về thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai ở V-League 2018.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh

. Nhắc đến Văn Thanh bây giờ người ta nhớ ngay đến "dáng đứng Văn Thanh" đầy kiêu hãnh sau cú sút luân lưu quyết định đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Bạn hãy cho biết cảm xúc của mình lúc đó và đây có phải lần đầu Thanh ăn mừng theo kiểu này?  (Hồng Duyên)

-  Lúc sút thành công quả penalty cuối cùng ở trận bán kết, Thanh thực sự vui sướng, vô cùng hạnh phúc. Nhận ra khoảnh khắc này có thể là cột mốc lịch sử, Thanh nghĩ ngay đến việc phải làm một điều gì đó và từ sự ngẫu hứng, động tác ăn mừng và dáng đứng ấy ra đời.

Mong ước của Thanh nhân dịp năm mới này là gì

 Lúc này, Thanh rất muốn về bên gia đình, đoàn tụ với người thân sau một thời gian dài tạm xa để tập trung tập luyện, thi đấu. Thanh muốn gửi lời chúc đến tất cả người hâm mộ nhân mùa Xuân mới, chúc mọi người sức khỏe, sự thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng

. Mọi người nghĩ trung vệ phải có gương mặt lạnh lùng, dữ dằng nhưng Tiến Dũng thường thể hiện cá tính vui vẻ, nghịch ngợm khi tập với đồng đội. Đâu là tính cách thực của Dũng ngoài đời?

Mọi người hay nói trung vệ là vị trí dành cho các cầu thủ trầm tính, mặt lạnh và ít biểu cảm. Với Dũng, chỉ là mình muốn "dọa" các chân sút đối phương mà thôi. Còn ở những thời điểm ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam, Dũng trở lại đúng với tính cách hoạt náo, vui vẻ của mình.

Ông Lê Quang Toản (NamA Bank): Liên quan đến trận chung kết, lần đầu tiên U23 Việt Nam phải chơi trên sân tuyết. HLV Park Hang Seo đã làm gì để giúp các bạn thi đấu rất tốt ở môi trường như vậy? 

- Trong trời mưa tuyết lạnh, nhiều cầu thủ mất hết cảm giác chân với bóng. Phải cố gắng thôi, toàn đội động viên nhau như thế. Mặt khác, một số cầu thủ đã có sự chuẩn bị đồng thời VFF cũng đã chuẩn bị giày để chạy trên mặt sân cỏ phủ kín tuyết như vậy.