*MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1) Am hiểu khách hàng

- Xây dựng các tiêu chí/tiêu chuẩn để lựa chọn phân khúc khách hàng (KH)/Tập KH tiềm năng có giá trị lớn, phù hợp với chiến lược và năng lực của Vietbank;

- Trên cơ sở am hiểu nhu cầu của phân khúc KH/Tập KH tiềm năng, xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp để phát triển KH Doanh nghiệp XNK;

- Phối hợp, hỗ trợ đơn vị kinh doanh (ĐVKD) khai thác KH Doanh nghiệp XNK tiềm năng tại khu vực ĐVKD trú đóng.

2) Quản lý, chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK

- Triển khai các hoạt động thúc đẩy bán thông qua các chính sách, cơ chế, chương trình bán hàng;

- Lập kế hoạch và kiểm tra công tác chăm sóc KH, công tác triển khai các chính sách, cơ chế, … phát triển KH Doanh nghiệp XNK tại các ĐVKD theo định kỳ/ đột xuất và đề ra các giải pháp nhằm phát triển KH hiệu quả nhất;

- Là đầu mối quản lý các mối quan hệ với KH Doanh nghiệp XNK;

- Tham mưu và đề xuất chính sách giá cho KH Doanh nghiệp XNK.

3) Quản lý các hoạt động cho vay, tài trợ, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, … để khai thác hiệu quả giải pháp tài chính cung cấp cho KH

- Đầu mối tham mưu cho Ban lãnh đạo Ngân hàng hoạt động cho vay, tài trợ, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, … nhằm nâng cao hiệu quả tài trợ thương mại (TTTM);

- Đầu mối tiếp thị, trực tiếp bán chéo các sản phẩm TTTM của Vietbank đến KH;

- Hỗ trợ ĐVKD tiếp thị, bán chéo các sản phẩm TTTM của Vietbank đến KH.

4) Nhận dạng, kiểm soát và giảm thiểu rủi ro trong công tác chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK

- Nhận dạng được các rủi ro trọng yếu và tương tác giữa các rủi ro này trong việc triển khai các giao dịch, sản phẩm, hoạt động trong công tác chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK, nguy cơ gây ra rủi ro và xác định nguyên nhân gây ra rủi ro;

- Kiểm soát các trạng thái rủi ro, giao dịch, hoạt động trong công tác chăm sóc và phát triển Khách hàng Doanh nghiệp XNK;

- Xây dựng các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu và xử lý kịp thời các rủi ro để đảm bảo tuân thủ các hạn mức rủi ro.

5) Quản lý và đánh giá hiệu quả

- Phân bổ, giao kế hoạch kinh doanh cho các ĐVKD theo dòng sản phẩm/chương trình/phân khúc KH/Tập KH/KH tiềm năng…cho từng ĐVKD;

- Quản lý, điều phối, đánh giá hiệu quả theo dòng sản phẩm/chương trình/phân khúc KH/Tập KH/KH tiềm năng;

- Cùng với các ĐVKD chịu trách nhiệm toàn diện bộ chỉ tiêu kinh doanh liên quan đến KH Doanh nghiệp XNK.

6) Thực hiện các công việc khác theo phân công của cấp quản lý.

*YÊU CẦU HỌC VẤN/KINH NGHIỆM/KIẾN THỨC

- Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành có liên quan: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Ngoại thương hoặc các chuyên ngành có liên quan.

- Anh văn: nghe, nói, đọc, viết.

- Tối thiểu 7 năm kinh nghiệm công tác tại những vị trí có liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, tối thiểu 3 năm đảm nhiệm vị trí quản lý Tài trợ Thương mại

- Có kiến thức về Quản lý ngoại hối, nghiệp vụ Thanh toán quốc tế, nghiệp vụ bảo lãnh quốc tế, nghiệp vụ tín dụng doanh nghiệp. 

*CÁC YÊU CẦU KHÁC

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng giao tiếp

- Cẩn thận, chịu khó, trung thực, tuân thủ,...

- Chịu được áp lực công việc

- Khả năng trình bày văn bản, thuyết trình

- Kỹ năng phân tích, tổng hợp, báo cáo

*NƠI LÀM VIỆC

- TP.Hồ Chí Minh

*HẠN NỘP HỒ SƠ

- Nhận hồ sơ ứng tuyển đến hết ngày: 31/10/2021 (ưu tiên ứng viên nộp hồ sơ sớm)


THÔNG TIN ỨNG VIÊN

Ứng viên vui lòng điền đầy đủ thông tin bên dưới


(Dấu * là những trường thông tin bắt buộc phải nhập)